Thai ESCO ¸ØáԨºÃÔ¡ÒôéÒ¹¾Åѧ§Ò¹ (Energy Service Company: ESCO)

  • ประกาศผลการตรวจสอบรับรองมาตรฐานการดำเนินงานของ ESCO รายชื่อ ESCO ที่เข้าร่วมและผ่านการประเมินโครงการนำร่องฯ ประจำปี 2558 - 2559 และESCO ที่ได้รับใบรับรองการดำเนินงานของบริษัทจัดการพลังงานไทย (CoP Certificate)

  • Promotion of ESCO Business Project in Thailand "Overview og Energy Conservation Program of Thai Industries in the framework of ESCO" งาน "Thai-German Technology Conference Energy Efficiency industry"

  • คู่มือแนวทางการตรวจวัดและพิสูจน์ผลประหยัด (M&V) แนวทางการตรวจวัดและพิสูจน์ผลประหยัด สำหรับโครงการอนุรักษ์พลังงาน 12 มาตรการ

  • Success cases of ESCO สถานประกอบการจากภาครัฐและเอกชนที่ประสบความสำเร็จจากการใช้บริการ ESCO ที่ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ ESCO Project Awards จากงานสัมมนา Thailand ESCO Fair

  • สมาคมบริษัทจัดการพลังงานไทย สมาคมบริษัทจัดการพลังงานไทย ก่อตั้งเพื่อให้เกิดการรวมกลุ่มระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจ ESCO อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อก่อให้เกิการพัฒนาศักยภาพของสมาชิกสมาคม และให้ความมั่นใจในประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ประกอบการที่จะได้รับจากการใช้บริการของ ESCO

  • แนวทางการจัดทำระบบรับรองการดำเนินงานของบริษัทจัดการพลังงานไทย (ESCO)

  • ¤é¹ËÒ¼ÙéãËéºÃÔ¡ÒÃ
    • »¯Ô·Ô¹¡Ô¨¡ÃÃÁ
  • à¢éÒÊÙèÃкºÊÁÒªÔ¡
  • µéͧ¡ÒÃÊÁѤÃÊÁÒªÔ¡ãËÁè!

    ÊÁÒ¢Ô¡à¡èÒÅ×ÁÃËÑʼèÒ¹

  •  

รายละเอียดผู้ให้บริการ


รายชื่อสถานประกอบการที่ต้องการให้ ESCO เข้าไปดำเนินการการอนุรักษ์พลังงานให้มีดังต่อไปนี้
หากท่านต้องการติดต่อกับสถานประกอบการ ติดต่อได้ที่ ESCO Information Center
โทรศัพท์ : 023451250-51 email : admin@thaiesco.org

รายละเอียดบริษัท
ชื่อบริษัท บริษัท ไทยเอ็นเนอร์ยีคอนเซอร์เวชั่น จำกัด
รายละเอียด บริษัท ไทยเอ็นเนอร์ยี่คอนเซอร์เวชั่น จำกัด ดำเนินธุรกิจ บริษัทจัดการพลังงาน (Energy Service Company, ESCO) มากว่า 25 ปี โดยได้รับการรับรองการดำเนินธุรกิจ (Code of Practice) และได้รับรางวัล ESCO Excellent Awards ต่อเนื่อง 7 ปีติดต่อกัน จากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย บริษัทฯ เป็นผู้ผลิต ออกแบบระบบปรับปรุงคุณภาพน้ำ ระบบโอโซน ให้แก่องค์กรภาครัฐและเอกชน ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการจัดการพลังงาน (ESCO) ซึ่งเป็นธุรกิจที่ให้บริการในด้านการอนุรักษ์พลังงาน และพลังงานทดแทน เพื่อช่วยให้ทุกภาคธุรกิจอุตสาหกรรม มุ่งสู่อุตสาหกรรมอัจฉริยะแห่งอนาคต โดยนำแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และการใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด บริษัท ไทยเอ็นเนอร์ยี่คอนเซอร์เวชั่น จำกัด ผ่านการรับรองระบบคุณภาพ ISO 9001 และระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม ISO 14001 ซึ่งบ่งบอกถึงคุณภาพขององค์กรและบริการของเรา ไม่ใช่แค่เรื่องการประหยัดพลังงานหรือการบำบัดน้ำ แต่บริษัทยังเห็นถึงความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมที่ทางบริษัทมีต่อสังคม รวมทั้งผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัย IECEE CB ซึ่งยอมรับใน 40 ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการป้องกันการเกิดของเสีย, การนำกลับมาใช้ใหม่, การรีไซเคิลน้ำ และการกำจัดวัสดุหรืออุปกรณ์ที่เป็นอันตรายให้ปลอดภัย
ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2537
ประสบการณ์ 30 ปี
ทุนจัดตั้ง 35 ล้านบาท
บุคลากร 82 คน  
ที่ตั้ง 42 เพชรเกษม 96 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กทม 10160 
ภาค กรุงเทพฯ และปริมณฑล
จังหวัด กรุงเทพมหานคร
โทรศัพท์ 02-809-1601-4 
โทรสาร 02-809-1605 
จุดเด่นของบริษัท เป็นเจ้าของเทคโนโลยี สามารถออกแบบระบบปรับปรุงคุณภาพน้ำตามความต้องการของลูกค้า
Website www.econowatt.co.th  
โลโก
รูปอาคาร

 

ความเชี่ยวชาญ
เครื่องปรับอากาศ เครื่องทำความเย็น(Chiller)
อุปกรณ์ควบคุมความเร็วรอบมอเตอร์ ระบบโอโซน
ระบบการจัดการพลังงาน พลังงานน้ำ
อื่นๆ

 

รายละเอียดความเชี่ยวชาญ
ระบบโอโซน
ระบบโอโซนประสิทธิภาพการผสม 70% แบบ Dynamic Mixing ผลงานติดตั้งกว่า 7 ปี รับประกัน Conderser Approach Temperature ไม่เกิน 2F ตลอดอายุการใช้งาน
ระบบการจัดการพลังงาน
ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการจัดการพลังงาน (ESCO) ซึ่งเป็นธุรกิจที่ให้บริการในด้านการอนุรักษ์พลังงาน และพลังงานทดแทน เพื่อช่วยให้ทุกภาคธุรกิจอุตสาหกรรม มุ่งสู่อุตสาหกรรมอัจฉริยะแห่งอนาคต โดยนำแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และการใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
อื่นๆ
เป็นผู้เชี่ยวชาญในหลากหลายโซลูชั่น ผลิต ออกแบบ ระบบปรับปรุงคุณภาพน้ำ ให้แก่องค์กรภาครัฐและเอกชน  เพื่อให้คุณได้น้ำที่สะอาด บริสุทธิ ตามคุณภาพน้ำที่คุณต้องการ

 

ผลงานที่เคยดำเนินงาน
โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์
'การไฟฟ้านครหลวง
สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี
รีเจ้นท์ ชะอำ
คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี
โรงพยาบาลราชวิถี
คณะแพทย์ มข.
บริษัท บุญถาวรเซรามิค จำกัด
 
ห้างเทสโก้โลตัส (สาขาบ้านฟ้าปิยรมย์)
ห้างเทสโก้โลตัส (สาขารังสิตคลอง 7)
ห้างเทสโก้โลตัส (สาขาหนองคาย)
แฟชั่นไอส์แลนด์
บริษัท เคอีซี (ประเทศไทย) จำกัด
สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี
ห้างสรรพสินค้าน้อมจิตต์
โรงพยาบาลศุภมิตรเสนา (ครั้งที่ 2)
บริษัท เคอีซี (ประเทศไทย) จำกัด
กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน
ห้างเทสโก้โลตัส 10 สาขา
Big C 5 สาขา
โรงพยาบาลศุภมิตรเสนา (ครั้งที่ 1)
 

 

เทคโนโลยีที่ใช้ในการดำเนินงาน
เครื่องปรับอากาศ
เปลี่ยน Chiller และ ปรับปรุงระบบปรับอากาศ เครื่องปรับอากาศรวมศูนย์แบบระบายความร้อนด้วยน้ำที่มีอายุการใช้งานกว่า 10 ปี มักจะพบว่ามีประสิทธิภาพการทำความเย็นต่ำ และระบบของการระบายความร้อนของหอผึ่งเย็นและปั๊มระบายความร้อนก็มักจะไม่มีประสิทธิภาพ การปรับปรุงแหล่งกำเนิดน้ำเย็นจึงต้องทำอย่างครบวงจร รวมทั้งการเดินเครื่องให้สอดคล้องกับการใช้งานที่อาคารต้องการ 
 
  โดยทั่วๆไปพบว่าการเปลี่ยน chiller และ ปรับปรุงระบบระบายน้ำร้อน สามารถลดค่าพลังงานลงได้ไม่น้อยกว่า 20% ตัวชี้วัด สามารถเปรียบเทียบได้จากค่าไฟฟ้าต่อตันน้ำเย็นที่จ่ายให้กับอาคาร 
 
อุปกรณ์ปรับความเร็วรอบพัดลมหอผึ่งน้ำ พัดลมหอผึ่งน้ำ   การทำงานของพัดลมหอผึ่งน้ำ ให้เปิดพัดลมทุกตัว โดยที่ VSD ปรับเปลี่ยนความถี่ตามจำนวนปั๊ม CDP ที่ทำงาน ถ้าปั๊ม CDP ทำงาน 1 ตัว พัดลมจะหมุนถี่ความถี่ 35 Hz   หรือ ถ้าปั๊ม CDP ทำงาน 2 ตัว พัดลมจะหมุนที่ความถี่ 40 Hz  
 
 
 
อุปกรณ์ปรับความเร็วรอบปั๊มน้ำหล่อเย็น ปั๊มน้ำหล่อเย็น(Condenser Pump)VSD  การทำงานจะคล้ายกับ ปั๊มน้ำเย็นคือ VSD สามารถปรับเปลี่ยนความถี่ ตามอุณหภูมิของน้ำหล่อเย็นที่ออกจาก Condenser ถ้าอุณหภูมิน้ำสูงกว่า 95 ◦F หรือ 35 ◦C ให้ Reset ความถี่ VSD เป็น 50 Hz  และเมื่ออุณหภูมิน้ำหล่อเย็นออกจาก Condenser ต่ำกว่า 95 ◦F หรือ 35 ◦C ให้ ตั้งค่า ความถี่ VSD ต่ำลง จนถึงค่าต่ำสุดที่ตั้งไว้ (35 Hz)
 
 
 
อุปกรณ์ปรับความเร็วรอบปั๊มน้ำเย็น ปั๊มน้ำเย็น (Chilled Pump) อุปกรณ์ปรับความเร็วรอบ (VSD) สามารถปรับเปลี่ยนความถี่ ตามอุณหภูมิและความดันน้ำถ้าอุณหภูมิน้ำเย็นกลับสู่ Chiller   มีอุณหภูมิน้ำสูงกว่า 66 ◦F หรือ 19 ◦C ให้ Reset ความถี่ VSD เป็น 50 Hz เมื่ออุณหภูมิน้ำเย็นกลับสู่ Chiller ต่ำกว่า 56◦F หรือ 13◦C ให้ Set ความถี่ VSD ต่ำลงจนถึงค่าต่ำสุดที่ตั้งไว้ (35Hz)ถ้าความดันของน้ำเกินกว่าที่ระบบ Chiller  ออกแบบไว้ (6 BAR. หรือ 87 psi.) VSD จะปรับเปลี่ยนความถี่ลงมาจนกว่าจะได้ความดันของน้ำที่ออกแบบไว้ 
 
 
 
ระบบโอโซน
โอโซนสำหรับคูลลิ่งทาวเวอร์ ห้างบิ๊กซี ประสบผลสำเร็จในการนำเทคโนโลยีโอโซนใช้บำบัดน้ำคูลลิ่งทาวเวอร์โดยติดตั้งทดลองใช้ใน 5 สาขาหลัก เชียงใหม่ ลำปาง ภูเก็ต ขอนแก่น และ อุดรธานี ได้เริ่มติดตั้งเดือน ต.ค.ปี 2547จนถึงปัจจุบันยังสามารถรักษาค่า condenser approach temp ไว้ได้ไม่เกินค่า 4F และไม่เคยต้องล้าง condenser tube 
 
  Consultant : Mitr Consultant
Owner: Big C Superstore 
Technology : Ozone System with Dynamic Mixing
Product Brand : ECONOWATT
 

 

 

Top